Giỏ hàng

NHỮNG LỜI KHUYÊN DÀNH CHO NHỮNG DJ MỚI?

"NHỮNG LỜI KHUYÊN DÀNH CHO NHỮNG DJ MỚI?"

 

Chúng tôi đã đặt câu hỏi này đối với người theo dõi của chúng tôi trên các mạng xã hội và nhận hàng trăm câu trả lời. hãy cùng nhìn qua những ý kiến đó là gì.

Chúng ta may mắn được hỗ trợ bởi một cộng đồng các DJ đam mê chia sẻ kiến thức, dù đó là thảo luận về những gì chúng ta có thể học, từ những buổi biểu diễn tồi tệ nhất của mình, hay cách để chơi DJ tại một đám cưới. Tuy nhiên, khi chúng tôi gần đây đăng bài viết "Những lời khuyên hoặc gợi ý nào bạn muốn chia sẻ với các DJ mới?" trên các mạng xã hội thì phản ứng đã vượt xa mong đợi. Không chỉ về số lượng, với gần 400 người đưa ra ý kiến và hiểu biết, mà còn về sự sâu sắc và chất lượng của những phản hồi đó.

Ban đầu, chúng tôi cho biết sẽ liên hệ với một số người đã có những bình luận ưa thích của chúng tôi để tìm hiểu sâu hơn. Nhưng với sự phản ứng khổng lồ như vậy, chúng tôi quyết định mở rộng hơn, với nhiều người hơn so với kế hoạch ban đầu. Các bài đăng gốc trên Instagram, Facebook và Twitter - chúng tôi khuyến nghị bạn nên xem qua chúng - là những kho kiến thức vàng về DJ dành cho người mới. (mặc dù chúng tôi cho rằng các DJ có kinh nghiệm cũng sẽ học được nhiều từ những bài đăng này)

Xem qua hàng trăm phản hồi, có một số chủ đề rõ ràng, mà chúng tôi đã nhấn mạnh dưới đây. Thú vị khi thấy những DJ có kinh nghiệm cảm thấy điều quan trọng nhất để cân nhắc cho những người mới bắt đầu trên hành trình của họ...

 

Tự là chính mình

Hết lần này đến lần khác, các DJ có kinh nghiệm đã khuyên những DJ mới nên là chính họ. Họ tiếp cận lời khuyên này từ nhiều góc độ khác nhau.

"Như với mọi thứ trong cuộc sống, trước hết bạn nên suy nghĩ tại sao tôi trở thành một DJ?" BOBSAN nói. "Mục tiêu của tôi là gì? Chỉ để thưởng thức âm nhạc? Cố gắng giải trí cho mọi người? Kiếm thu nhập? Mục tiêu khác nhau yêu cầu những con đường khác nhau."

Colby Boothman có cách nhìn nhận ý tưởng này từ góc độ nghệ thuật. "Cách tiếp cận nghệ thuật nào khiến bạn khác biệt với những người khác?," anh ấy nói. "Phong cách nghệ thuật khác biệt như thế nào so với người khác? Xác định những yếu tố đó và mài dũa chúng. Biến những điều đã làm bạn thành những điều người khác không thể bỏ qua!"

"Đừng tập trung quá nhiều vào xu hướng, hãy tập trung vào sở thích cá nhân của bạn," DJ FWB nói. "Đó là nơi bạn sẽ phát triển và có được sự thỏa mãn nhất từ nghề này. Ngoài ra, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu học sản xuất âm nhạc. Ngay cả khi chỉ để tạo ra các phiên bản chỉnh sửa riêng của bạn, khả năng tạo ra các bản nhạc chỉ bạn mới có thể giúp bạn tiến xa hơn."

Kate Meyher nhấn mạnh sự quan trọng của sự kiên nhẫn. "Tất cả đều xoay quanh việc xây dựng thương hiệu và danh tiếng của bạn. Mạng xã hội và mối quan hệ của bạn quan trọng nhưng hãy dành thời gian để xây dựng và không để quá trễ. Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn với nó, bởi dần dần nó sẽ tự mình hình thành."

Thông điệp rõ ràng: Dưới tư cách là một DJ, hãy khám phá điều làm cho bạn là chính mình.

 

Biết rõ về âm nhạc của bạn

Với số lượng đề cập, đây là một trong lời khuyên quý báu nhất.

"Điều cần thiết nhất là am hiểu rất kỹ về các bản nhạc của bạn," Reno Mindemann nói, một trong nhiều DJ, bao gồm cả just geo, Charlie Vilas, DJ Nix In The Mix, Marcel Si và Thatayaone Khehla Lenyora, đã đưa ra những ý kiến về chủ đề này.

Là một DJ mới, bạn có thể đang tự hỏi tại sao việc am hiểu rõ về âm nhạc của bạn lại quan trọng đến vậy. Những DJ có kinh nghiệm cảm thấy điều này là rất rõ ràng nên không ai giải thích một cách đầy đủ. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng giải thích điều này...

Làm DJ, chúng ta chơi một bản nhạc cụ thể tại một thời điểm cụ thể vì chúng ta tin rằng nó sẽ tạo ra một cảm giác cụ thể trên sàn nhảy. Chúng ta không luôn luôn làm đúng việc này - phản hồi có thể hoàn toàn không giống như chúng ta dự đoán. Nhưng khi chúng ta am hiểu âm nhạc của mình rất tốt, chúng ta nên thường xuyên đạt được kết quả trên sàn nhảy mà chúng ta mong đợi.

Chúng tôi xây dựng một bản nhạc bằng cách lắng nghe kỹ càng trong Studio, sau đó cho khán giả nghe để xem phản ứng của họ. Chúng tôi tiếp nhận thông tin này để chuẩn bị cho lần tới chúng ta đang xem xét việc thả bản nhạc. Các đám đông khác nhau sẽ phản ứng với các bản nhạc khác nhau theo cách khác nhau vào thời điểm khác nhau - giống như rất nhiều khía cạnh của DJing, ngữ cảnh là chìa khóa - vì vậy chúng ta nên hình thành ấn tượng chung về các bản nhạc và sẵn sàng cập nhật chúng.

Ngoài tâm trạng tổng thể và hiệu ứng, việc hiểu biết âm nhạc của bạn cũng có nghĩa là bạn nên có một cái nhìn về các sự kiện chính của nó. Như các phần giữa, sự xuất hiện của giọng hát, câu chuyện của một bài hát, một sự thay đổi nhịp độ không mong đợi, các bản nhạc mờ dần hoặc tắt dần - tất cả đều là thông tin quan trọng sẽ định hình cách bạn trộn, xếp chồng, tạo vòng lặp và như vậy.

Có nhiều cách mà phần mềm quản lý âm nhạc như rekordbox có thể giúp bạn làm quen với một bản nhạc, đặc biệt nếu bạn đã làm một số công việc chuẩn bị trước với các điểm Hot Cues. Tuy nhiên, không có sự thay thế nào cho việc dành thời gian lắng nghe các bản nhạc của bạn từ đầu đến cuối. Phần thưởng nếu bạn có thể dành thời gian nghe chúng mà không cần chú ý tới vị trí làm việc của bạn (hoặc ít nhất, trong thời gian bạn không làm việc hoặc trả lời email).

 

Chơi cho đám đông (không phải cho chính mình)

Rất nhiều người đã nhấn mạnh rằng DJing liên quan đến việc đọc và phản ứng với đám đông.

"Tôi đã phát hiện trong suốt 20 năm làm điều này rằng kiến thức âm nhạc và khả năng đọc đám đông là phần quan trọng nhất của việc trở thành một DJ xuất sắc," DJ Miggs SA nói. "Biết cách làm việc với đám đông và giữ cho phần lớn mọi người hạnh phúc và giải trí là tất cả về nó."

Như một người mới, bạn có thể đang tự hỏi: liệu việc DJing liên quan đến việc chơi cho đám đông không? Ồ, bạn có thể ngạc nhiên. Có những tình huống mà một DJ có thể quên, hoặc thậm chí chọn quên. Trên thực tế, có một trường phái cho rằng việc chơi cho chính mình là một chiến lược tối ưu. Sau tất cả, nếu bạn không thích âm nhạc, liệu đám đông có thể thích âm nhạc? Có đúng và không. Trừ khi bạn là một DJ có một lượng người theo dõi đủ nhiều để đám đông cho bạn phép chơi bất kỳ thứ gì bạn muốn, thường thì tốt nhất là tìm ra điểm dung hòa giữa những gì bạn thích và những gì họ thích.

"DJing là về việc hiểu đám đông, địa điểm, khung thời gian và tìm sự dung hòa hoàn hảo giữa tất cả những yếu tố này," Deejspark nói. (hình dưới đây)

"Sự dung hòa" là từ hoàn hảo để nói ở đây. Ví dụ, nếu bạn thấy mình chỉ đang chơi cho một nhóm nhỏ bạn bè yêu nhạc trong đám đông, thì sàn nhảy có thể trở nên mất cân đối. Nếu có một khoảng cách mở ra giữa những gì bạn nghĩ rằng đám đông nên thích và những gì họ thực sự thích, tâm trạng có thể nhanh chóng xấu đi.

Có thể có ích khi bạn tự nhắc bản thân mình về một điểm mà Quan Leongrae đã đưa ra mạnh mẽ: "Bạn làm DJ cho đám đông, không phải để chúng tỏ cái tôi."

 

LUYỆN TẬP VÀ HỌC TẬP

“Luyện tập mỗi ngày, ngay cả khi chỉ là 20 phút,” MICA nói ( hình dưới đây).

“Nghiên cứu và luyện tập nhiều!” Rospie khuyên.

“Lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể đưa ra cho các DJ mới là luyện tập, luyện tập và luyện tập,” Hype House nói, “nhưng quan trọng hơn là luyện tập cùng các DJ khác và lắng nghe các DJ khác vì bạn sẽ học được nhiều hơn từ họ hơn là chỉ tự mình trong phòng.”

Lợi ích của việc luyện tập đều rõ ràng, nhưng thường khó để thực hiện tương xứng với hoài bão. Trong cuốn sách tuyệt vời gần đây của mình, "The Creative Act: A Way Of Being," nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại Rick Rubin đưa ra những suy nghĩ sau về việc thiết lập thói quen:

“Kỷ luật và tự do dường như là đối lập. Trong thực tế, chúng là đối tác. Kỷ luật không phải là thiếu tự do, mà là một mối quan hệ hài hòa với thời gian. Quản lý tốt lịch trình và thói quen hàng ngày của bạn là mộ phần cần thiết để giải phóng khả năng thực tế và sáng tạo để tạo nên nghệ thuật tuyệt vời.”

Ngoài việc luyện tập càng nhiều càng tốt, nhiều DJ cảm thấy cần thiết phải nghiên cứu những kiến thức cơ bản về âm nhạc.

“Tập trung xây dựng một nền tảng vững chắc về lý thuyết âm nhạc và sản xuất,” Angela Mierzwa nói. “Hiểu rõ về cơ bản của nhịp điệu, cấu trúc bài hát và giai điệu.”

Điều này cũng là một điểm được Dancin' Mark nhấn mạnh. “Học tập, học tập và học tập nhiều hơn nữa. Để âm nhạc là thứ hướng dẫn của bạn. Học những kiến thức cơ bản về cách thực hiện.”

Biết cách đếm đến số bốn là bạn có thể đủ để bắt đầu chuyến hành trình DJ của mình. Nhưng để đưa mọi thứ lên một tầm cao mới, bạn sẽ cần hiểu rõ hơn về cách âm nhạc hoạt động và cách áp dụng nó vào DJing. Khi bạn đã hóa mã được âm nhạc cơ bản, ngụ ý theo các đoạn nhạc của một bản nhạc, bạn có thể thấy rằng việc trộn nhạc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

 

QUẢN LÝ (VÀ SAO LƯU) THƯ VIỆN NHẠC CỦA BẠN

"Quản lý thư viện là một trong những phần quan trọng bên cạnh phần kỹ thuật của nghề DJ mà tôi cảm thấy nhiều người đã bỏ qua," Zeus nói. "Rất nhiều người có nhạc ở bất cứ đâu, không có nguồn góc về dữ liệu, không được gắn thẻ đúng cách. Hãy sắp xếp lại điều đó và xây dựng Playlist/giờ biểu diễn của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều."

Nếu bạn thường duy trì cuộc sống hiện tại của mình có tổ chức, có lẽ bạn sẽ không cần thuyết phục rằng việc có một thư viện nhạc là một ý tưởng tốt. Nếu không, hãy tin lời của chúng tôi: những điều trông chẳng thú vị như việc sắp xếp thư mục, để bình luận ở phần mô tả, đánh dấu tập tin rõ ràng và nhất quán cùng với việc sao lưu thư viện là đáng giá nhiều hơn những nỗ lực đó.

Nếu việc này đến với bạn một cách tự nhiên, hãy xem xét đưa nó lên một tầm cao mới. Danh sách phát thông minh/tối ưu thì sẽ tự động điền dữ liệu dựa trên các thông số mà bạn đã thiết lập. Các lĩnh vực như Key, thể loại và BPM có thể được sử dụng để lọc nhạc mới tải lên vào danh sách phát tương ứng, làm cho cuộc sống DJ của bạn càng dễ dàng hơn.

 

Nhưng thế nào về những người có hệ thống lưu trữ hỗn loạn—hoặc không có hệ thống nào cả? Đối với những người không thể tự nhiên duy trì trật tự, lời khuyên của chúng tôi là cố gắng thực hiện những điều cơ bản một cách đều đặn. Đảm bảo những thứ quan trọng cho mỗi bản nhạc—nghệ sĩ, tiêu đề, thể loại—được đặt chỗ đúng, và tìm hiểu một hệ thống thư mục và danh sách phát để bạn có thể dễ dàng tìm thấy điều gì đó khi bạn cần. Ngay cả những DJ "cẩu thả nhưng tự hào" trong chúng ta cũng sẽ thừa nhận rằng không thể tìm thấy một bản nhạc trong thời điểm gay gắt thực sự là một trải nghiệm rất khó chịu. Để hiểu rõ các khái niệm cơ bản có nghĩa là ít thời gian tìm kiếm và nhiều thời gian DJing hơn.

Chúng tôi sẽ kết thúc phần này với lời khuyên của Benessa—lời khuyên mà bạn sẽ nghe nhiều lần trong suốt năm tháng của việc làm DJ nhưng vẫn đáng để lặp lại: “HÃY SAO LƯU THƯ VIỆN CỦA BẠN THƯỜNG XUYÊN VÀ TRÊN NHIỀU Ổ ĐĨA.” Chúng tôi cũng nên nhắc đến các dịch vụ thư viện đám mây, như những gì được cung cấp bởi rekordbox, có nghĩa là ngoài việc lưu trữ an toàn của âm nhạc của bạn, bạn còn có thể truy cập nó từ nhiều thiết bị khác nhau.

 

CỐ GẮNG GIỮ BÌNH TĨNH

Các buổi biểu diễn DJ là những trải nghiệm cảm giác mạnh. Chúng diễn ra trong môi trường xã hội rất nhiều người, nơi cơ thể chúng ta bị quá tải với các tín hiệu và cảm xúc đang cao. Mặc dù chúng ta tìm kiếm những môi trường như vậy vì những trải nghiệm đỉnh cao mà chúng thường mang lại cho chúng ta, buổi biểu diễn DJ có thể là một sự cân bằng tinh tế giữa việc thưởng thức và quá tải.

Đó là lý do tại sao chúng tôi yêu thích mẹo này từ Mark Armstrong (hình dưới đây):

"Hãy nhớ thở! Có quá nhiều thứ đang diễn ra xung quanh bạn, phòng khói, âm nhạc to, mọi người cố gắng nói chuyện với bạn. Nếu bạn có thể tập trung vào bản thân mình với một hơi thở sâu.... Giữ lại... và khi bạn thở ra, mọi thứ dường như tốt hơn một chút và quản lý tốt hơn.

Sử dụng điều này khi lập kế hoạch cho sets, đưa ra quyết định hoặc đơn giản chỉ trong cuộc sống hàng ngày. Đây là mẹo cuộc sống của tôi khi dạy học, hy vọng điều này cũng có thể giúp bạn."

Nếu bạn quan tâm đến việc đi sâu hơn vào lĩnh vực này, hãy kiểm tra một bài viết mà chúng tôi đã xuất bản năm ngoái mang tên "5 Mẹo cho Những DJ Bị Lo Âu Khi Biểu Diễn."

 

TRỞ THÀNH NGƯỜI TỐT

Điều này liên quan trực tiếp đến một lời nhắc nhở của Zachary Atkinson (hình dưới đây):

"Về mặt lời khuyên, tôi sẽ nói rằng bước quan trọng nhất để trở thành một DJ thành công là nhận ra rằng đây là một hoạt động xã hội. Để thành công, bạn phải tham gia vào cảnh vui chơi và làm cho bản thân mình trở nên thân thiện và được biết đến."

"Hãy đắm chìm vào khung cảnh bạn muốn tham gia, tham gia tất cả các buổi biểu diễn, gặp gỡ tất cả mọi người liên quan đến mọi khía cạnh," Twiggy Garcia nói. "Hiểu văn hóa. Hãy tử tế và nhiệt tình."

Có danh tiếng là một người tử tế sẽ cho bạn sự vững vàng trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Nhưng trong thế giới Hype-Social của văn hóa DJ, điều này có thể đặc biệt quan trọng, nơi mối quan hệ, sự hợp tác và sự ưu ái thường là loại tiền tệ. Mang theo sự tôn trọng, chân thành và tích cực vào cảnh bạn đã chọn, và bạn càng có khả năng nhận lại những điều đó. Trong mạng lưới tương đối nhỏ và kết nối chặt chẽ, tin tức lan truyền nhanh chóng. Nếu bạn được đặt lịch biểu diễn và có cách ứng xử không tốt - đến muộn, mix âm thanh không tốt, hành xử lạnh lùng với nhân viên và các DJ khác - hãy mong mọi người sẽ biết về điều đó.

Nếu điều này dường như rất rõ ràng, hãy nhớ rằng thế giới DJing là một thế giới nhanh chóng, cạnh tranh và đôi khi cũng là một thế giới đầy ồn ào. Các sự kiện thường được tổ chức với mức lợi nhuận eo hẹp.

Đôi khi phải thỏa thuận trước. Ngay cả các bữa tiệc thành công cũng có thể khiến mọi người liên quan cảm thấy không hạnh phúc. Tất cả điều này để nói rằng, trong khi trở thành một người tốt trong lý thuyết là rất rõ ràng, nhưng khi ở ngoài thực tế, đôi khi đó là một thử thách.

 

BẢO VỆ TAI CỦA BẠN

Đây là một lĩnh vực nơi bạn thực sự nên lắng nghe những người lớn tuổi hơn bạn.

 

"Chăm sóc tai của bạn ngay từ đầu," Chris Jones nói với chúng tôi. "Tôi ước ai đó đã nói với tôi điều đó khi tôi bắt đầu 25 năm trước. Chỉ khi bị tổn thương người ta mới chịu chi tiền mua tai nghe bảo vệ tùy chỉnh riếng cho DJ, nhưng đó là số tiền tốt nhất bạn sẽ bao giờ chi trả, vì vậy hãy làm ngay từ đầu! Đừng chờ đợi để phản ứng với vấn đề, mà hãy ngăn ngừa nó ngay từ đầu!"

Hiệu ứng của ù tai có thể từ tiếng kêu nhẹ đi qua trong vài tuần hoặc tháng, đến các triệu chứng ảnh hưởng đến cuộc sống có thể gây ra mất ngủ, trầm cảm và lo âu. Ước tính đã đưa ra số người mắc bệnh này ở Mỹ vào khoảng 15% dân số - nhưng trong số nhạc sĩ, các nghiên cứu đã chỉ ra con số này có thể lên đến 50%. Hãy nhớ rằng sự hỏng hóc tai có thể bắt đầu xảy ra ở mức khoảng 85 db, và các hộp đêm thường phát nhạc ở mức khoảng 100 db. Người DJ đặc biệt có nguy cơ cao, với việc tiếp xúc thêm với loa sân khấu và theo dõi tai nghe.

Nhưng tất cả những điều này đã nói, với những biện pháp phòng ngừa đúng đắn, không có lý do gì phải sợ môi trường ồn ào. Một bộ tai nghe bảo vệ chất lượng, tốt nhất là tùy chỉnh, sẽ giảm thiểu tác động gây hại từ tiếng ồn. Hãy lưu ý đến mức âm lượng tai nghe trong bất kỳ tình huống nào. Và xem xét giảm âm lượng loa sân khấu giữa các set nhạc. Hãy xem xét cách duy trì sức khỏe tai tốt một cách toàn diện.

 

HỌC MIX NHẠC BẰNG TAI

Hiếm có lĩnh vực nào trong văn hóa DJ gây chia rẽ như việc trộn nhạc thủ công bằng việc sử dụng nút Sync. Nhưng chúng tôi sẽ tránh thảo luận về phần đó và đưa ra một chút lịch sử và một số lời khuyên.

Đối với những người không biết, ngày trước, khi đĩa than là định dạng chủ đạo, người DJ phải học cách trộn nhạc mà không cần đến các máy đếm BPM số hoặc nút đồng bộ hóa kỹ thuật số. Do đó, nhiều sự tập trung đã được đặt vào việc DJ có thể trộn nhạc đúng cách hay không (sự tập trung này ở một số bối cảnh vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay).

Vì vậy, khi các DJ lớn tuổi khuyên (hoặc la mắng) các DJ trẻ học cách trộn nhạc đúng cách, họ có thể để lại ấn tượng của một người lớn tuổi khó tín chống lại công nghệ. Điều này thật đáng tiếc. Bởi vì điều họ đang nói thực sự có ý nghĩa.

"Tôi nghĩ lý tưởng là học trên đĩa than và vinyl," Davros nói "Không có nút Sync, máy đếm BPM, Waveforms. Bạn sẽ nghe âm nhạc của mình một cách khác biệt."

Phần cuối cùng là quan trọng. Đó là việc phát triển tai nhạc của bạn mà không có thông tin hình ảnh về BPM, Key, Waveforms, v.v. Ít đầu vào có nghĩa là có nhiều băng thông tinh thần được hướng đến hệ thống thính giác của bạn. Theo thời gian, bạn có thể cảm thấy mình kết nối với âm nhạc của mình ở một cấp độ sâu hơn.

Trong khi biết cách chơi nhạc bằng đĩa vinyl là một kỹ năng tốt, bạn hoàn toàn có thể học cách chơi nhạc bằng tai mà không cần nó. Che màn hình LCD cung cấp thông tin mà bạn thường dựa vào để trộn là một cách hay để mô phỏng điều kiện mà các DJ chơi đĩa vinyl trước đây. "Nếu bạn muốn rèn tai của mình một cách đúng cách, ở nhà một mình, che màn hình của bạn và rèn luyện, không khó và phản xạ của bạn sẽ cải thiện," DAVID JAY đề xuất.

 

HÃY TRÁNH TỰ TRỪNG PHẠT BẢN THÂN

Đây là lần biểu diễn đầu tiên của bạn. Bạn đã tập luyện suốt nhiều tháng. Bạn bè của bạn đang ngồi trong đám đông. Bạn lo lắng nhưng hào hứng. Hai bài hát đầu tiên bạn chơi đã được khán giả đón nhận tốt. Bạn chuẩn bị chọn bài hát tiếp theo và sau đó—im lặng. Bạn đã nhấn nút cue ở một nơi sai. Sự hoảng loạn lan tỏa khi bạn vụt tay để tìm cách làm tiếp theo...

Nghe có vẻ như là một tình huống tồi tệ, đúng không? Đúng vậy, bạn có thể nói vậy. Hoặc bạn có thể hiểu rằng tất cả đều là một phần của quá trình và bạn không nên làm nghiêm trọng quá với nó—hoặc chính bản thân bạn.

"Một lời khuyên của tôi sẽ là đừng tự mình trừng phạt vì một buổi biểu diễn tồi, mọi người đều đã từng có những buổi như vậy, không có ngoại lệ, và tự trừng phạt mình không bao giờ giúp ích," Fatty Funk chia sẻ. "Hãy rời đi, sau đó nhìn nhận buổi biểu diễn của bạn và cố gắng làm tốt hơn lần sau."

"Tiếp nhận những sai lầm, học từ những sai lầm đó và luôn nhớ Luôn Vui với nó," Eric Ballew nói.

"Đừng đặt quá nhiều áp lực lên bản thân để làm đúng," Adam Khamas nói. "Tất cả đều là một trải nghiệm học hỏi."

Nights Journey: "Đừng lo lắng về việc làm sai, tôi áp dụng điều đó mọi lúc. Nó bổ sung thêm yếu tố của con người vào buổi biểu diễn của bạn."

"Những buổi biểu diễn tồi nhất sẽ dạy bạn nhiều hơn cả 25 buổi biểu diễn tốt," DJ-SUN khuyên.

Chúng tôi đã khám phá ý tưởng này về việc đón nhận những sai lầm một cách kỹ lưỡng trong một bài viết gần đây có tựa đề "Chúng ta Có Thể Học Gì Từ Những Buổi Biểu Diễn Tệ Nhất Của Chúng Ta?" Thực chất, chúng ta học nhiều hơn khi mọi việc trở nên không đúng hơn là khi chúng ta đang làm tốt.

Về một chủ đề liên quan, sự ghen tị và FOMO có thể là những yếu tố quan trọng mà các DJ cần phải đối mặt, đặc biệt là trong thời đại của truyền thông xã hội. Nhưng, như Nikki Carvell nói, "đừng lo lắng về các buổi biểu diễn mà tất cả mọi người khác đang có, điều đó không liên quan đến hành trình của bạn."

Một lần nữa, đây là điều chúng tôi đã đề cập trước đó. DJing có thể là một sở thích tuyệt vời mà một số người may mắn có thể thực hiện chuyên nghiệp. Nhưng đó là một thế giới liên quan đến nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần. Học từ những kinh nghiệm của người khác có thể là một trong những cách tốt nhất để duy trì an toàn và cảm thấy bình thường.

 

Nguồn: Ryan Keeling 

 

Facebook Instagram Youtube Top